Chiến lược làm việc sâu giúp tôi đạt được $100K trong 30 ngày (Dành cho người hay trì hoãn)

Chiến lược làm việc sâu này đã giúp tôi kiếm được  $100K trong 30 ngày (Dành cho người hay trì hoãn)

August 21, 202426 min read

Thực sự thì, tôi trì hoãn… rất nhiều.

Nhưng tôi đã học được rằng đây là điều tốt. Sự trì hoãn là "siêu năng lực" của tôi để đạt được những điều mà hầu hết mọi người cho là không thể.

Tôi thường đợi đến phút cuối cùng, nhưng vào phút cuối đó, tôi lao vào trạng thái tập trung và tâm trí tôi không thể bị phân tâm khỏi nhiệm vụ trước mắt.

Khi tôi làm như vậy, chất lượng công việc sẽ cao hơn so với việc tôi làm công việc "có kế hoạch" rải rác trong nhiều tuần trước đó.

Tôi còn nhiều việc khác phải lo, và nếu công việc không phải là điều duy nhất tôi nghĩ đến thì chất lượng sẽ bị ảnh hưởng.

Tôi phát hiện ra rằng đây là một đặc điểm tính cách.

Đó là bản chất của một số người.

Bạn chỉ tập trung khi cần thiết.

  • Bạn không giỏi nhắn tin trả lời người khác.

  • Bạn hiếm khi làm bài tập về nhà đúng hạn ở trường.

  • Công việc của khách hàng bị hoãn lại cho đến phút cuối.

  • Bạn đang gặp khó khăn trong việc tiến triển trong kinh doanh (vì không có ai quản lý khi đến lúc công bố một dự án).

Nếu bạn cũng vậy, sự trì hoãn chính là chìa khóa giúp bạn vượt lên trước 99% số người khác… nếu bạn học cách khai thác sức mạnh đó.

Công việc bạn trì hoãn không diễn ra theo thời gian thực như trò chơi điện tử hay thể thao, nơi bạn nhận được phản hồi ngay lập tức về nỗ lực của mình.

Xã hội khiến bạn cảm thấy tệ vì đặc điểm tính cách này. Bạn liên tục cảm thấy mình tụt hậu so với người khác vì bạn không thể và không nên chơi cùng một trò chơi với họ.

Bạn không cần phải thay đổi. Bạn cần hiểu bản thân mình, sắp xếp cuộc sống của mình cho phù hợp và đưa ra quyết định có tính toán.

Chiến thuật "Căng Thẳng" – Buộc bản thân phải sống sót

apluc

Những quyết định "ngớ ngẩn" nhất lại là những quyết định tốt nhất tôi từng đưa ra,

Tôi đã từng dùng hết hạn mức thẻ tín dụng đầu tiên của mình ở tuổi 20 để mua hàng cho một công việc kinh doanh nhanh chóng thất bại.

Tôi đã ký nhiều hợp đồng thuê nhà mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể thuê được.

Tôi đã bỏ tất cả những gì mình sở hữu để bay khắp đất nước vì tôi nhìn thấy một cơ hội.

Tôi đã mua một phần mềm đắt tiền để thỏa mãn trí tò mò của tôi như một canh bạc vào thành công kinh doanh của mình.

Tôi đã xây dựng một trang Bán Hàng và chấp nhận đơn đặt hàng cho một sản phẩm trước khi nó được chế tạo. Tôi đã làm điều này với mọi lần ra mắt vì một là, nếu nó không bán được, tôi sẽ không lãng phí thêm thời gian của mình. Thứ hai, nếu nó bán được, tôi buộc phải xây dựng nó trước ngày ra mắt.

Mỗi lần tôi chấp nhận những rủi ro này, tôi chỉ cho mình hai lựa chọn:

  • Tìm ra cách giải quyết

  • Bị nghiền nát

Đó là một cuộc thi cử tạ ba tháng một lần dành cho tâm trí của tôi. Tôi đặt bản thân dưới mức tạ tối đa và buộc bản thân phải nâng nó lên mà không có người hỗ trợ.

Một vài ví dụ tôi thường thấy khi kinh doanh:

  • "Tôi có nên mua phần mềm này hay chọn tùy chọn miễn phí không?"

  • “Tôi có nên mua một khóa học hay lãng phí thời gian tự học?”

  • “Tôi có nên bắt đầu hay đợi cho đến khi nỗi đau quá lớn để tôi bắt đầu sau 2 năm nữa?”

Câu trả lời đã rõ ràng.

Khi tôi chi 1.000 đô cho phần mềm (khi đó là 1.000 đô cuối cùng trong tài khoản ngân hàng của tôi), tôi buộc phải học và xây dựng bằng phần mềm đó để kiếm lại số tiền đó.

Khi tôi chi 3.500 đô la cho một khóa học, tôi buộc phải dạy lại cho người khác để kiếm lại số tiền đó.

Khi tôi chuyển đến một căn hộ trị giá 1.000 đô la/tháng, tôi buộc phải tăng thu nhập của mình để cảm thấy thoải mái, dẫn đến 20.000 đô tiền mặt mỗi tháng trong tài khoản ngân hàng của tôi.

Khi tôi kiếm được 100 nghìn đô la trong 30 ngày từ một sản phẩm chưa được làm ra, tôi buộc phải vận dụng mọi thứ tốt nhất để tạo ra nó.

Để rõ ràng hơn, con số thực tế là 102.000 đô vào tháng 10 năm 2023.

Một vài điều đã xảy ra:

  • Tôi đã tạo một nhóm học tập kéo dài 2 tuần, gồm 4 cuộc gọi 90 phút về một chủ đề xây dựng thương hiệu với giá 150 đô

  • Tôi đã tăng giá một khóa học khác vào thời điểm đó (càng khiến nó khan hiếm hơn)

  • Tôi đã có doanh số đều đặn từ các sản phẩm khác của mình

  • Tôi đã sử dụng chiến lược "bí mật" (mà tôi sẽ trình bày sau) để quảng bá chúng

  • Tôi có một lượng khán giả khá lớn vào thời điểm này trong hành trình của mình và điều đó sẽ không thể thực hiện được nếu không nỗ lực trong 4 năm cho điều đó

Các kết quả này đã đem đến cho tôi số tiền mặt (chứ không phải doanh số) nhiều nhất mà tôi từng thấy trong một tháng.

(Lưu ý: Với các sản phẩm kỹ thuật số, bạn có thể xây dựng nhanh chóng và làm điều này thường xuyên. Tôi chỉ mất 4-5 giờ để xây dựng tài liệu. Với các sản phẩm vật lý, bạn phải xây dựng chúng khi bạn bán hoặc dành nhiều thời gian cho phát triển sản phẩm, chẳng hạn như khi tôi ra mắt cuốn sách của mình. Đây là lý do tại sao tôi kiểm tra kỹ lưỡng các ý tưởng bằng nội dung và sản phẩm kỹ thuật số trước).

Bạn ổn với vị trí hiện tại của mình vì bạn sẽ không chấp nhận rủi ro buộc bạn phải đạt đến một mức mà bạn không thể hiểu được ngay bây giờ.

Thỉnh thoảng có một câu chuyện hoang đường nổi lên:

Cá vàng phát triển để phù hợp với bể bạn đặt chúng vào. Nhưng nếu bạn giữ chúng trong một cái bát nhỏ, chúng sẽ không bao giờ lớn.

Trên thực tế, bể nhỏ hơn dẫn đến chất lượng nước kém và ít chỗ để di chuyển tự do hơn. Vì vậy, không phải là chúng không bao giờ phát triển, mà là chúng đau khổ và chết.

Một sự khác biệt nhỏ nhưng quan trọng.

Điều này tương tự như khái niệm Chiến thuật Căng thẳng của tôi:

Quyết định có ý thức buộc bản thân vào tình huống làm hoặc chết – biết rằng bạn có kỹ năng để làm cho nó hoạt động – và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc vượt qua nỗi sợ hãi của mình. Kết quả là: bạn lên một tầm cao mới trong cuộc sống.

Mục đích của chiến thuật căng thẳng là đưa bạn vào một ẩn số, vùng đất của tiềm năng vô hạn. Bởi vì nếu bạn không làm gì, bạn sẽ dần dần bắt đầu chết đuối và đau khổ cho đến khi cơn đau quá lớn đến nỗi bạn phải làm điều đó dù thế nào đi nữa.

Khi bạn lao vào những tình huống mới có thể thay đổi cuộc sống của bạn, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi thông tin.

Nó quá nhiều để tâm trí bạn có thể tiêu hóa.

Vì vậy, bạn buộc phải bị tiêu thụ bởi sự hỗn loạn hoặc tạo ra sự rõ ràng.

Bạn đặt ra một mục tiêu gần như bất khả thi, đưa ra một quyết định duy nhất buộc bạn phải bước ra khỏi vách đá và biến căng thẳng thành một nhiên liệu mạnh mẽ cho phép bạn làm việc nhiều hơn bất kỳ ai khác. Điều này có một vài tác dụng về mặt tâm lý:

  • Duy trì quan điểm – Khi bạn ở trong tình huống làm hoặc chết, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc tập trung vào mục tiêu của mình. Sự phân tâm không xuất hiện trong nhận thức của bạn, vì vậy bạn không thể rơi vào chúng.

  • Tạo thời hạn – Hầu hết thời hạn đều không hiệu quả vì chúng không có thật. Nếu bạn chi tiền cho một thứ gì đó hoặc nhận tiền cho một thứ gì đó, bạn buộc phải giao hàng. Một thời hạn thực sự được tạo ra.

  • Thu hẹp trọng tâm – Chế độ sinh tồn đưa bạn vào trạng thái căng thẳng tạm thời. Căng thẳng thu hẹp sự tập trung của bạn vào nhiệm vụ trong tầm tay, cho phép bạn tồn tại. Điều duy nhất trong tâm trí bạn là đạt được mục tiêu bạn đã đặt ra.

  • Làm cho cuộc sống thú vị – Vì mục tiêu của bạn là hàng đầu, mọi thứ bạn trải qua đều được lọc để hỗ trợ mục tiêu đó. Những cuốn sách bạn đọc, những cuộc trò chuyện bạn có và nội dung bạn tiêu thụ đều “thần kỳ” dường như giúp ích cho bạn. Dopamine tràn ngập não của bạn khi nhận dạng mẫu bị đẩy vào tình trạng quá tải.

Nếu cuộc sống của bạn không thú vị hoặc bạn không đạt được tiến bộ, có lẽ đã đến lúc phải thay đổi.

Điều này không dành cho tất cả mọi người, nhưng điều gì thực sự cản trở bạn bắt đầu một cuộc sống mới? Bỏ công việc của bạn? Không có kế hoạch B?

Chỉ cho bản thân 2 lựa chọn: thắng hoặc chết. Và nếu bạn hiểu rằng thành công là kết quả của kỹ năng và kiến ​​thức, chứ không phải may mắn, tôi tin rằng bạn sẽ tìm ra cách.

Tôi không muốn nghe bất kỳ lời bào chữa nào, bởi vì đó chỉ là một ví dụ điển hình cho thấy sự thiếu kỹ năng. Bạn không thể kiểm soát cái tôi của mình và sử dụng bộ não của mình để tạo ra con đường của riêng mình.

Tạo Cảm Giác Cấp Bách - Thói Quen Làm Việc Sâu Mà Không Ai Nói Đến

Trước hết, điều này sẽ không hiệu quả trừ khi bạn hoàn toàn làm chủ cuộc sống của mình.
Lý do bạn đi làm mỗi ngày là vì sự sống còn của bạn bị đe dọa nếu bạn không làm vậy.
Nếu bạn muốn tự do, bạn phải tạo lại lý do này trong công việc của chính mình.
Hầu hết mọi người bỏ cuộc vì họ không có gì ràng buộc
họ phải tiếp tục viết, xây dựng và bán hàng theo tầm nhìn của họ.

Mọi người đều khao khát giàu có vì họ khao khát được làm công việc họ muốn làm. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều kìm nén mong muốn này vì họ đã được lập trình để tin rằng họ không có cơ hội. Hoặc họ chỉ cảm thấy tội lỗi khi kiếm tiền vì họ lớn lên trong một môi trường - vật chất hoặc kỹ thuật số - có mối quan hệ tồi tệ với nó.

Lý do duy nhất tôi có thể làm được điều này là vì tôi hoàn toàn kiểm soát thời gian và thu nhập của mình... bởi vì tôi có một công việc kinh doanh.

Một số chiến lược này có thể giúp bạn trong công việc, nhưng bạn cần một doanh nghiệp để tận dụng tối đa lợi ích bất đối xứng đến từ việc chấp nhận rủi ro.

Một doanh nghiệp mang đến cho bạn ranh giới sáng tạo để tăng thu nhập của bạn nhiều như bạn muốn. Điều đó là không thể đối với 99,99% công việc, và tôi đoán bạn không thuộc nhóm thiểu số nhỏ bé sẽ kiếm được hơn 500 nghìn đô/năm bằng cách leo lên nấc thang doanh nghiệp trong 10-20 năm trong khi bạn có thể đạt được điều đó sau 1-3 năm tập trung nỗ lực vào việc xây dựng điều của riêng bạn. Tôi đã có nhiều bạn bè và học sinh kiếm được số tiền đó trong khung thời gian đó bằng cách tin tưởng vào quá trình xây dựng khán giả và sản phẩm kỹ thuật số mà tôi dạy.

Câu hỏi bây giờ là:

"Tôi phải làm chính xác điều gì khi tôi chấp nhận rủi ro buộc tôi phải tồn tại?"

Tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về kế hoạch hàng quý đã giúp tôi kiếm được 100 nghìn đô trong 30 ngày.

Hãy lặp lại điều này nhiều như bạn muốn. Bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền trong vài vòng đầu tiên, nhưng khi bộ kỹ năng và lượng khán giả cho công việc của bạn tăng lên, bạn sẽ ngạc nhiên về những gì mình có khả năng làm được.

0) Cách tôi cấu trúc ngày của mình

Có lẽ bạn đã đọc về thói quen của tôi trước đây.

  • Tôi xây dựng các dự án mới trong khối đầu tiên của mỗi buổi sáng (ngay bây giờ là cuốn sách tiếp theo của tôi).

  • Tôi viết vào khối thứ hai của mỗi buổi sáng.

  • Tôi duy trì các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp vào khối thứ ba của mỗi buổi sáng.

  • Tôi đi dạo để làm rõ ý tưởng và đặt mục tiêu cho công việc của mình giữa các khối.

  • Tôi đến phòng tập thể dục như một thời gian cắt giảm khó khăn cho công việc của tôi.

Tôi có một cuộc sống để tận hưởng sau giờ làm việc, vì vậy tôi biết mình phải hoàn thành công việc trong khoảng thời gian tôi đã dành cho mình vào buổi sáng.

Điều này có vẻ phản trực giác, nhưng sức khỏe và cuộc sống của tôi được ưu tiên hơn công việc của tôi và điều đó khiến công việc của tôi có nhiều tác động hơn.

Tôi phải đến phòng tập thể dục vào sáng sớm hoặc tranh thủ buổi trưa để có thể rảnh vào buổi chiều, vì vậy công việc của tôi tự nhiên tập trung vì điều này.

1) Dự án hàng quý

Nếu bạn không bán sản phẩm của riêng mình, bạn sẽ buộc phải bán sản phẩm của người khác.

Có một loại virus tâm trí trên Internet:

  • "Dường như ngày nay ai cũng đang bán thứ gì đó".

  • “Nhìn anh chàng này bán sản phẩm này, anh ta bán hết rồi.” (Tôi thấy điều này dưới nhiều bài đăng của mọi người).

  • “Quảng cáo, quảng cáo, quảng cáo, quảng cáo.” (Tôi đã thấy điều này trên quảng cáo của Ali Abdaal vào ngày hôm trước).

Vâng, thật ngớ ngẩn, bạn cần một sản phẩm để kiếm thu nhập. Thực sự không có cách nào khác. Đó là cách nền kinh tế hoạt động.

Mua và bán. Chắc chắn, bạn có thể đầu tư tiền, nhưng bạn lấy tiền ở đâu? Cách đơn giản nhất là vào 1 công ty có sản phẩm bạn yêu thích, bán một sản phẩm và nhận về một khoản tiền lương để đổi lấy những nỗ lực của bạn. Và nếu bạn không kiếm được nhiều tiền, thì chúc may mắn khi kiếm được bất cứ thứ gì đáng kể thông qua đầu tư.

Hãy phớt lờ những suy nghĩ nhỏ trong đầu và tung ra một sản phẩm.

Kể từ khi tôi bắt đầu kinh doanh, cứ mỗi quý tôi lại tung ra một dự án mới. Tại sao?

  • Nó mang lại cho tôi rất nhiều ý tưởng để viết về sản phẩm (vì tôi đã hoàn thiện dàn ý). Tôi đã viết hầu hết sản phẩm dưới dạng tweet và bản tin để kiểm tra những ý tưởng Marketing nào hiệu quả trước khi ra mắt.

  • Ra mắt sản phẩm là phần sinh lời nhất trong dòng thời gian sản phẩm của bạn. Giống như một đồ thị tăng vọt nhanh, giảm mạnh và ổn định ở một số thời điểm nhất định.

  • Tôi muốn đa dạng hóa các nguồn thu nhập của mình. Khi bạn đang xây dựng đối tượng, một sản phẩm có thể hoạt động tốt, nhưng bạn sẽ không đặt cược vào một cổ phiếu để làm giàu cho mình.

  • Tôi trở nên có nhiều kinh nghiệm hơn và có thứ gì đó có giá trị hơn để ra mắt mỗi quý. Nếu bạn đang làm đúng toàn bộ công việc kinh doanh này, bạn nên có một cái gì đó mới và tốt hơn đối thủ cạnh tranh mà bạn nên tung ra thị trường. Điều này dẫn đến rất nhiều người sao chép bạn để tận dụng những ý tưởng hay của bạn, nhưng bạn vẫn nhận được hầu hết doanh số bán hàng và danh tiếng. Ra mắt hàng quý giúp bạn luôn dẫn đầu.

  • Tôi không phải lo lắng về việc cực kỳ thành công với một lần ra mắt vì tôi biết mình sẽ lặp lại nó trong vòng 3 tháng.

  • Nó cho tôi thời hạn công khai hàng quý để đạt được. Tôi không phải đoán khi nào dự án tiếp theo của mình sẽ ra mắt (vì vậy tôi không thể trì trệ với công việc kinh doanh của mình). Nếu tôi muốn thu nhập của mình tăng lên - thay vì giảm xuống - tôi phải tung ra một sản phẩm để tồn tại.

Mọi người thường hỏi, "Điều gì đã giúp bạn vượt xa những người khác trong lĩnh vực này?"

Tôi sẽ tự tin nói rằng đó là tung ra một dự án mỗi quý.

Nó xây dựng quyền lực của tôi, giúp tôi tập trung và ngăn cản tôi cố gắng thúc đẩy một sản phẩm đã chết.

Bạn có thể tung ra những loại sản phẩm nào trong khoảng thời gian ngắn như vậy?

  • Các khóa học

  • Đào tạo theo nhóm

  • Huấn luyện (Coaching)

  • Sách điện tử (Ebooks)

  • Mẫu template

Bạn có thể xây dựng và kiểm tra những sản phẩm một cách nhanh chóng. Nếu một cái thất bại, không sao cả, hãy xây dựng một cái khác. Nếu nó hoạt động, thật tuyệt, hãy bắt đầu xây dựng các sản phẩm bổ sung và cân nhắc biến ý tưởng đó thành một doanh nghiệp đòi hỏi nhiều vốn hoặc tài nguyên hơn.

Ví dụ: thành công của khóa học: "Xây dựng thương hiệu cá nhân cùng AI" là điều dẫn đến ý tưởng xây dựng The S Boss. Ý tưởng đã được xác thực bằng doanh số bán hàng và mức độ tương tác vì sản phẩm và nội dung dẫn đến nó đã được khách hàng công nhận.

Lúc đầu, những điều này sẽ tạo nên nền tảng cho thương hiệu của bạn và xây dựng dòng tiền. Đừng cố gắng phức tạp hóa các sản phẩm bạn tạo ra cho đến khi bạn có đủ tài nguyên để làm như vậy.

Sau đó, bạn có thể lên kế hoạch cho các sản phẩm lớn hơn như phần mềm để ra mắt trong một trong những thời điểm hàng quý đó, nhưng vẫn tiếp tục tung ra những thứ khác.

Bây giờ, bạn không cần phải tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới. Bạn có thể:

  • Kết hợp các sản phẩm thành một gói và tung ra thị trường.

  • Thêm một mô-đun mới vào sản phẩm hiện tại, tăng giá của bạn – bạn sẽ quảng bá việc tăng giá “ra mắt” vào một ngày cụ thể.

  • Chạy cùng một nhóm sản phẩm nhiều lần trong mỗi quý. Đây có lẽ là cách đơn giản nhất để thực hiện việc này. Tôi khuyên bạn nên có các chủ đề khác nhau cho mỗi nhóm để bạn có thể thu hút khách hàng có nhu cầu khác nhau.

Bằng cách làm điều này hàng quý, tôi có thể đo lường tác động của thương hiệu dựa trên doanh thu từ lần ra mắt.

Khi tôi ra mắt một sản phẩm về freelance với khoảng 500 người theo dõi, tôi đã kiếm được khoảng 3.000 đô la. Khi tôi tung ra một sản phẩm về xây dựng thương hiệu khi đạt 10.000 người theo dõi trên Instagram, tôi đã kiếm được khoảng 10.000 đô la. 1 năm sau, khi tôi ra mắt một nhóm kinh doanh, tôi đã kiếm được 100.000 đô la. Những người chỉ bán một sản phẩm (và không cải tiến nó) cuối cùng sẽ tiếp thị quá nhiều và phá hủy niềm tin của họ với khán giả trong khi kiếm được doanh thu ít hơn nhiều.

Việc ra mắt sản phẩm có rất nhiều sắc thái. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tất cả những điều đó trong chương trình sắp tới.

Bài học:

Các phiên làm việc chuyên sâu của bạn được thúc đẩy bởi các lần ra mắt sản phẩm hàng quý.

Hãy chấp nhận sự trì hoãn lúc đầu. Bạn có thời gian trước khi ra mắt.

Làm việc trên dàn ý sản phẩm và lên kế hoạch trong 1-2 tháng trước khi ra mắt.

Đặt ngày ra mắt công khai. Đặt ngày quảng cáo đầu tiên trước đó 3-4 tuần. Xây dựng trang bán hàng để nhận đơn đặt hàng trước. Thực hiện ra mắt và hoàn thiện sản phẩm.

Nếu bạn đã đọc bức thư cuối cùng về 12 Quy tắc sáng tạo, bạn sẽ hiểu rằng những dự án này rất quan trọng để cấu trúc cuộc sống và công việc của bạn. Chúng là điều duy nhất giúp bạn tiến gần hơn đến tầm nhìn và mục tiêu của mình. Nếu bạn không xây dựng, bạn đang chết dần.

2) Viết hàng ngày

Trong kinh doanh online, bạn cần 3 điều:

  • Một lượng khán giả cho tác phẩm của bạn.

  • Một sản phẩm có giá trị cho các đối tượng đó.

  • Lập luận tốt, nội dung tốt để thu hút mọi người đến với khán giả và sản phẩm của bạn.

Viết là nền tảng của cả ba điều đó.

Tôi muốn nhấn mạnh điều này một lần nữa:

Một sản phẩm có giá trị cho đối tượng đó.

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, bản tin này sẽ không làm phiền bạn chút nào vì bạn đang đọc nó qua lăng kính giác ngộ.

Nếu bạn không sở hữu một doanh nghiệp, bạn có thể hiểu sai hoặc chỉ đọc nó từ một quan điểm một chiều, đặc biệt nếu bạn có tư duy xấu với tiền bạc.

Bạn phải nhận ra rằng mọi người mua sản phẩm vì họ muốn chúng và chúng mang lại lợi ích cho cuộc sống của họ. Đây không chỉ là kiếm càng nhiều tiền càng tốt. Đó là về việc giải quyết một vấn đề trong cuộc sống của ai đó có giá trị hơn những gì bạn yêu cầu.

Và, tôi cũng muốn bạn phóng to ra và suy nghĩ về tất cả những sản phẩm vô dụng mà bạn mua không mang lại lợi ích cho cuộc sống của bạn và tự hỏi tại sao bạn không áp dụng tư duy đó cho các lĩnh vực khác. Mọi người sẽ chi 100 đô la cho đồ uống mà không chớp mắt (và phá hủy sức khỏe của họ), nhưng sẽ không chi 100 đô la cho việc phát triển kỹ năng của họ (điều này làm tăng khả năng kiếm tiền và do đó nâng cao chất lượng cuộc sống).

Trong khóa học "Xây dựng thương hiệu cá nhân cùng AI", tôi dạy hệ sinh thái nội dung 3 điểm:

  • Viết tweet để kiểm tra ý tưởng.

  • Viết các chuỗi nội dung để mở rộng những ý tưởng đó.

  • Biến bất kỳ điều nào trong số đó thành bản tin để nuôi dưỡng khán giả của bạn và quảng bá sản phẩm của bạn.

  • Sử dụng bản tin của bạn để viết tweet và chuỗi mới để bạn không bao giờ hết ý tưởng về nội dung.

Bạn tôi, Hùng, đã hỏi về quy trình này. Đây là ảnh chụp màn hình nếu nó giúp ích để xem bức tranh toàn cảnh.

quytrinhcontent

Viết là nền tảng cần thiết của chiến lược này. Tôi không thể nói chính xác bạn phải làm gì vì tôi không hiểu tình hình của bạn, nhưng tôi có thể cho bạn biết những gì tôi làm.

Nếu hiện tại bạn không có nhiều thời gian rảnh, bạn sẽ không thể làm tất cả những điều này và điều đó cũng không sao. Hãy cứ hiểu đã:

  • Tôi viết trong 60-90 phút mỗi sáng. Tôi bắt đầu với bản tin của mình và viết các bài đăng trên mạng xã hội khi có ý tưởng.

  • Tôi quảng bá bản tin của mình mỗi ngày một lần. Tôi không đăng các trang yêu cầu mọi người đăng ký. Tôi đăng bản tin (dưới dạng bài đăng trên blog) để mọi người có thể đọc nó, nhận được giá trị, đăng ký và xem các sản phẩm tôi quảng cáo trong bản tin. Đây là cách tôi có được người đăng ký bản tin và bán sản phẩm của mình bất cứ khi nào tôi không tung ra sản phẩm.

  • Tôi tập trung vào nội dung của mình trong tháng ra mắt sản phẩm. Tôi sẽ viết về bất cứ điều gì tôi muốn trong 2 tháng trước khi ra mắt, sau đó chỉ viết về các chủ đề liên quan đến những gì tôi sắp ra mắt trong tháng còn lại. (Đây là lúc tôi có được nhiều người theo dõi và quyền lực nhất… khi tôi cung cấp giá trị và tung ra một sản phẩm thể hiện chuyên môn của mình.)

  • Tôi phác thảo và xây dựng sản phẩm trên đường đi, nhưng buộc phải thực sự hoàn thành nó trước thời hạn công khai.

Làm cách nào để tôi duy trì sự nhất quán với việc viết?

Bởi vì tôi hiểu rằng nếu tôi không viết, khán giả của tôi sẽ không tăng lên và tôi sẽ không tồn tại. Tôi giữ cho mình luôn ở trong trạng thái áp lực tốt, điều đó đánh thức tôi dậy vào buổi sáng và khiến tôi phải viết.

Nếu khán giả của tôi không tăng lên, việc ra mắt sản phẩm của tôi sẽ không thành công và tôi sẽ càng tiến gần hơn đến việc kiếm một công việc nhàm chán. Thêm vào đó, khi bạn xây dựng các dự án, bạn sẽ có nhiều thứ hơn để giải quyết. Nếu tôi ngừng viết bây giờ, công ty nói chung sẽ chết. Tôi cần tiền để xây dựng nó. Và tôi sẽ không để nó chết.

Khi nó ổn định, tôi có thể nghỉ ngơi, nhưng tôi sẽ bắt đầu một dự án mới để cuộc sống của tôi vẫn có ý nghĩa và không trở nên máy móc/nhàm chán.

Xin lưu ý rằng viết không phải là điều DUY NHẤT ở đây. Bạn phải hiểu cách phát triển trên mạng xã hội. Bạn không thể chỉ đăng nội dung lên mạng và cầu nguyện cho nó hoạt động tốt. Tôi đã nói về điều này trước đây và sẽ nói về nó trong bức thư tuần sau.

3) Chiến thuật Quảng cáo

Cho đến nay, thói quen làm việc sâu của tôi được cấu trúc như sau:

  • Một dự án hàng quý công khai giúp bạn tiến gần hơn đến tầm nhìn và mục tiêu của mình. Điều này tạo ra một thời hạn thực sự, nhưng chỉ khi bạn tính phí cho giá trị bạn đang tạo ra dưới một doanh nghiệp.

  • Viết hàng ngày để thúc đẩy thành công của dự án bằng cách xây dựng đối tượng theo từng bậc. Tôi viết tweet và chủ đề để thu hút khán giả, đưa họ vào bản tin của tôi và quảng bá sản phẩm của mình sau khi tôi đã cung cấp đủ giá trị.

Hiện tại, tôi không phải là người thích bán hàng nhiều trên mạng xã hội.

Tôi là một fan hâm mộ của các chương trình khuyến mãi có chiến thuật.

Tôi chỉ quảng cáo sản phẩm của mình trên mạng xã hội trong tuần cuối cùng ra mắt. Điều này giúp hồ sơ của tôi không có doanh số bán hàng trong tất cả trừ 4 tuần trong năm. Mọi người thích điều đó và thường khen ngợi sự thật rằng tôi không “ép buộc hoặc bán hàng”.

Tôi có một quảng cáo nhẹ nhàng trong mỗi bản tin của mình như bạn đã thấy ở trên. Đó là cách tôi cung cấp năng lượng cho các sản phẩm trước đây tôi đã xây dựng bên ngoài các lần ra mắt. Tôi nghĩ rằng mọi người đã mệt mỏi với việc bán hàng khó khăn hàng ngày trong email của họ và muốn có nhiều giá trị với sự lựa chọn để mua một cái gì đó. Họ không muốn cảm thấy bị ép buộc.

Trước khi ra mắt sản phẩm, tôi quảng cáo ngày càng nhiều mỗi tuần. Hầu hết thu nhập của tôi được tạo ra trong 1-2 ngày trước khi ra mắt vì đó là lúc khan hiếm bắt đầu xuất hiện.

Đó là toàn bộ chiến lược của tôi.

Đó là điều khiến tôi có trách nhiệm làm việc và viết lách mỗi sáng.

Đó là cách tôi đã tăng thu nhập của mình lên 80 lần (vâng, điều đó là chính xác) kể từ khi có công việc cách đây 5 năm.

Nếu bạn thực sự có kế hoạch lặp lại và kiên trì đồng thời buộc bản thân phải làm công việc đó bằng các chiến lược phù hợp thì thất bại chỉ là chuyện hoang đường.

Cảm ơn bạn đã đọc. Chúc bạn cuối tuần vui vẻ.

Bimthu

Back to Blog